താത്രിയും രാജാവും ഏഷ്യാനെറ്റും
---------------------------------------------------------------
ഇന്ന് ( 10 . 7 . 2016 ) സന്ധ്യയ്ക്ക് 6. 30 -ന് ഏഷ്യാനെറ്റ് ന്യൂസ് ടിവി
ചാനലില് " യാത്ര " എന്ന പരിപാടിയില് കേട്ടതിന്റെ സാരം :---
സ്മാര്ത്തവിചാരത്തില് താത്രി തന്റെ അറുപത്തഞ്ചാം ജാരനെ
പരിചയപ്പെടുത്തുന്നതിന്റെ മുന്നോടിയായി കൊച്ചി രാജാവ് സമ്മാനിച്ച
മുദ്രമോതിരം ഉയര്ത്തിക്കാട്ടിയത്രെ !
ഇത് ഏറ്റുപാടുന്ന അവസാനത്തെയാളാവില്ല ഈ യാത്രക്കാരന് എന്ന്
എനിക്കുറപ്പുണ്ട് . എത്ര തിരുത്തിയാലും വരും ആളുകള് ഇനിയും ഈ
പാട്ടുമായി . രാജാവിനെ ജാരനാക്കാന് , ദുര്ബലമായ ഒരു തെളിവെങ്കിലും
പുരാരേഖകളില്നിന്നു ഹാജരാക്കാന് കഴിയുമോ ഏറ്റുപാട്ടുകാര്ക്ക് ?
അല്ലെങ്കില് , ഒരു 50 കൊല്ലമെങ്കിലും മുന്പത്തെ ഒരു വിവര ഉറവിടം
ചൂണ്ടിക്കാട്ടാമോ ?
നമ്പൂതിരി സമുദായത്തില് പില്ക്കാലത്തുണ്ടായ പരിഷ്കരണ
യത്നങ്ങള്ക്കെങ്കിലും താത്രീവിചാരം ഒരു നിമിത്തമായെന്ന് ഇനിയും
തെളിയിക്കപ്പെടേണ്ടിയിരിക്കുന്നു . " വിചാരത്തിനു പിന്നാലെ കടന്നുവന്ന
യോഗക്ഷേമ സഭക്കാര് വര്ഷങ്ങളോളം ചെയ്തത് , സമുദായ അനാചാരങ്ങള്
പിന്നെയും കടുപ്പിക്കുകയായിരുന്നല്ലോ . " വിചാരം കഴിഞ്ഞു രണ്ട്
പതിറ്റാണ്ടെത്തിയപ്പോഴും , നമ്മുടെ വി . ടി . ഒരമ്പലവാസിനിയോടു സംബന്ധം
കൂടി കഴിയുകയായിരുന്നു . പിന്നെയും കൊല്ലങ്ങള് കഴിയുമ്പോഴാണ്
അദ്ദേഹം നമുക്കു പ്രിയനായ സാമൂഹിക കലാപകാരിയായി വളരുന്നത് ; "
അടുക്കളയില്നിന്ന് അരങ്ങത്തേയ്ക്ക് " കടക്കുന്നത് . " അക്കാലത്ത്
ആഞ്ഞടിച്ചിരുന്ന അവര്ണ ജാതിവിരുദ്ധ പോരാട്ടങ്ങളുടെ
തിരയടിയില്നിന്നാണ് വി . ടി. യെപ്പോലുള്ള പരിഷ്കര്ത്താക്കള് ഉയര്ന്നുവന്നത്
; അല്ലാതെ താത്രിയുടെ വ്യഭിചാര ഭൂകമ്പത്തില്നിന്നല്ല . " കൊച്ചി രാജ്യത്തെ
ജാതിവാഴ്ച്ചവിരുദ്ധ പോരാട്ടങ്ങളുടെ ചരിത്രമറിഞ്ഞാലേ ഇത് വ്യക്തമാകൂ .
വല്ല സാമൂഹിക പരിഷ്കരണ യത്നങ്ങള്ക്കും താത്രീസംഭവം പ്രേരണയായെന്നു
തെളിയിക്കാന് നമ്മുടെ ആഗ്രഹചിന്തകള് വിളിച്ചുപറഞ്ഞാല് പോരാ ; ചരിത്ര
വസ്തുതകള് തന്നെ വേണം .
( എന്റെ കുറിപ്പ് ശരിയായി വായിക്കുക . ) കണ്ടെടുത്തത്
നന്ദനാണെന്നുതന്നെയാണ് നന്ദന്റെയും അവതാരകന്റെയും പറച്ചിലിന്റെ
ഉള്ളടക്കം . അറിവിനെ പുച്ഛിക്കലും അഭിനന്ദിക്കലുമല്ല ഇവിടത്തെ വിഷയം .
നന്ദന് എത്ര പേജില് നോവലെഴുതണമെന്നത് ഞാനല്ല പറയേണ്ടത് . ( എന്റെ
കുറിപ്പ് ശരിയായി വായിക്കുക : " നൂറു കണക്കിന് പേജുകളുള്ള ആ
ഫയലുകളില് നിന്ന് എതാനും പേജുകള് വായിച്ചാല് മതി ഒരു ചരിത്ര
സാഹിത്യ കൃതി തയ്യാറാക്കാം എന്നു തീരുമാനിച്ച നന്ദന്റെ ചങ്കൂറ്റത്തെ
നമിക്കാതെ വയ്യ ." ) ഈ നാടിന്റെ ചരിത്രത്തില് വലുതായി
അടയാളപ്പെടുത്തപ്പെട്ട , രേഖകളൊക്കെ സൂക്ഷിച്ചുവച്ചിട്ടുള്ള , ഒരു
സംഭവത്തെ പ്രമേയമാക്കുമ്പോള് പാലിക്കേണ്ട തരം ഉത്തരവാദിത്വബോധമല്ല
നന്ദന്റെ കൃതിയില് കാണുന്നത് . മറ്റു പ്രമുഖരുടെ കൃതികള്ക്കും ഇതേ
നിലവാരമാണ് . " അതൊക്കെ എഴുത്തുകാരന്റെ സ്വാതന്ത്ര്യമാണ് " എന്ന
തീര്പ്പ് കേട്ടു പിന്മാറാനാവില്ല ഒരു പരിശോധകന് .
No comments:
Post a Comment