അയ്യന്കാളിയും ക്ഷേത്രപ്രവേശനവും
______________________________________________
ഒന്നിപ്പ് ജനുവരി ലക്കത്തില് ശ്രീ : ഐ. ശാന്തകുമാര് എഴുതിയ '
ക്ഷേത്രപ്രവേശന വിളംബരവും ചില ചരിത്രയാഥാര്ത്ഥ്യങ്ങളും ' എന്ന
ലേഖനത്തോടു ചേര്ന്നുള്ള പേജ് 29 -ലെ ഹൈലൈറ്റില് ( ലേഖനത്തിലല്ല )
, അയ്യന്കാളി ക്ഷേത്രപ്രവേശന വിളംബരത്തോടു പ്രതികരിച്ചില്ല എന്നു
കാണുന്നു . വേറെയാണു വസ്തുത എന്ന് , എട്ട് കൊല്ലം മുന്പേ എഴുതിയ
ലേഖനത്തിലൂടെ ( അയ്യന്കാളിയെക്കുറിച്ചുള്ള അസത്യങ്ങള് , സമകാലിക
മലയാളം വാരിക , 29 . 2 . 2008 ) ഞാന് വായനക്കാരെ
അറിയിച്ചിട്ടുള്ളതാണ് . ഒരാണ്ടു കഴിഞ്ഞു പ്രസിദ്ധീകരിച്ച എന്റെ '
അയ്യന്കാളിയ്ക്ക് ആദരത്തോടെ ' എന്ന പുസ്തകത്തിലുമുണ്ട് ആ ലേഖനം .
തുടര്ന്ന് എന്റെ ബ്ളോഗിലും ചേര്ത്തിട്ടുണ്ട് അത് ( കാണുക : c h e r a a
y i r a a m a d a a s . b l o g s p o t . i n ) .
അയ്യന്കാളി തിരുവിതാംകൂര് ക്ഷേത്രപ്രവേശന വിളംബരത്തിന്റെ
പക്ഷത്തായിരുന്നു എന്ന് , ഒറിജിനല് ചരിത്ര രേഖകളുടെയും
ഫോട്ടൊയുടെയും തുണയോടെ തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട് എന്റെ ലേഖനത്തില് .
വിളംബരം നടന്ന് ഒരാണ്ടെത്തിയപ്പോള് തിരുവനന്തപുരത്തു രൂപംകൊണ്ട
ക്ഷേത്രപ്രവേശന വിളംബര സ്മാരക സമിതിയുടെ വര്ക്കിങ്
കമ്മിറ്റിയംഗമായിരുന്നു അയ്യന്കാളി . സമിതി 1942-ല് പ്രസിദ്ധീകരിച്ച
Souvenir of the Temple Entry Proclamation ( printed at
the Govt. Press, Tvm . ; Regional Archives Ernakulam ) - ല്
പേജ് 10-നു ശേഷം , ദിവാന് സര് സി. പി. യും അയ്യന്കാളി ഉള്പ്പെടെയുള്ള
സമിതിയംഗങ്ങളും ചേര്ന്ന ഗ്രൂപ് ഫോട്ടൊയുണ്ട് . വഴിയേ പോയപ്പോള്
ഫോട്ടൊയ്ക്കു കയറിനിന്നതല്ല അയ്യന്കാളി എന്നു തിരിച്ചറിയാന് , ആ
ജീവിതത്തിന്റെ രേഖാപരമായ തെളിവുകളും സമകാലികരുടെ
സാക്ഷ്യങ്ങളും പരിചയമുള്ളവര്ക്ക് പ്രയാസമില്ല .
( ക്ഷേത്രപ്രവേശന പ്രക്ഷോഭം യഥാര്ഥത്തില്
ഈശ്വരവിശ്വാസപരമായല്ല കാണേണ്ടത് ; പൗരാവകാശപ്പോരാട്ടത്തിന്റെ
ഭാഗമായിരുന്നു അത് . അതുകൊണ്ടാണ് അയ്യന്കാളിയടക്കമുള്ള
നവോത്ഥാന നായകരും യുക്തിവാദികളും പിന്നീട് കമ്യൂണിസ്റ്റുകളും ആ
പക്ഷത്തു നിന്നത് എന്നു വേണം കരുതാന് . കേരളത്തിനു വെളിയില് ഇന്നും
കമ്യൂണിസ്റ്റുകളുടെയും മറ്റു വിപ്ളവകാരികളുടെയും നേതൃത്വത്തില്
ദലിതരുടെ അയിത്ത വിരുദ്ധ - ക്ഷേത്രപ്രവേശന സമരങ്ങള് തീവ്രമാണ് .
ബ്രാഹ്മണ്യത്തിന്റെ ക്ഷേത്ര കേന്ദ്രിതമായ സാമൂഹിക അധീശത്വം
നിലനില്ക്കുന്ന കാലത്തോളം , ആ കേന്ദ്രം , ക്ഷേത്രം , തന്നെയായിരിക്കും
സാമൂഹിക സമത്വ പോരാട്ടത്തിന്റെ ആദ്യ ഉന്നം . ബ്രാഹ്മണ്യ ജാതിമേന്മ
വാദത്തിന്റെ മര്മ്മങ്ങളിലൊന്ന് ക്ഷേത്രമാണ് . അതുകൊണ്ടാണ്
ക്ഷേത്രപ്രവേശന സമരവും അവര്ണരുടെ ക്ഷേത്രസ്ഥാപനവും ,
തുടക്കത്തില് ബ്രാഹ്മണ്യത്തിന്റെ മര്മ്മം പിളര്ക്കുന്ന അടികളാകുന്നത് .
അത് ബ്രാഹ്മണ്യ ക്ഷേത്രങ്ങളിലേയ്ക്ക് ആളെക്കൂട്ടാനുള്ള സൂത്രമാണെന്നു
വ്യാഖ്യാനിച്ചു നടക്കുന്ന ലളിത ബുദ്ധികള്ക്ക് , ആഴമുള്ള സാമൂഹിക
യാഥാര്ഥ്യങ്ങള് മനസ്സിലാകാന് സമയമെടുക്കും . കാലക്രമേണ ബ്രാഹ്മണ്യ
ക്ഷേത്രങ്ങള് അവര്ണര്ക്കു ചങ്ങലയാകുമെന്നതുകൊണ്ട് ആരംഭത്തിലെ
പൗരാവകാശപ്പോരാട്ടമായ ക്ഷേത്രപ്രവേശന യത് നം ഒഴിവാക്കാനാവില്ല
ഒരുകാലത്തും . ഇതര സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ ഇന്നത്തെ ക്ഷേത്രപ്രവേശന
സമരങ്ങള് തെളിയിക്കുന്നത് അതാണ് . ചങ്ങല വെട്ടിപ്പൊട്ടിക്കാന്
ശക്തിയുള്ള ആയുധങ്ങള് , അംബേഡ്കര് - കമ്യൂണിസ്റ്റ് - യുക്തിവാദ
ദര്ശനങ്ങള് , നമ്മുടെ ചാരെയുണ്ട് . അവയെടുത്ത് ബുദ്ധിപൂര്വകമായി
പ്രയോഗിക്കണമെന്നു മാത്രം . കൊണ്ടും കൊടുത്തും ആയിരത്താണ്ടുകള്
മുന്നേറിയ ബ്രാഹ്മണ്യം എന്ന സമഗ്ര ചൂഷണ വ്യവസ്ഥിതിയെ ചുമ്മാതങ്ങ്
തോല്പ്പിച്ചുകളയാം എന്നു കരുതരുത് . )
- ഒന്നിപ്പ് മാസിക
No comments:
Post a Comment